Công nghệ thông minh: Chìa khoá để các hãng xe Trung Quốc thâu tóm thị trường xe năng lượng mới
Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?
Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?
Việc mở rộng sản xuất vượt xa nhu cầu, làm dấy lên lo ngại về việc phân bổ vốn sai lầm. Khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại, các nhà sản xuất ô tô và cơ quan quản lý đang đặt ra một câu hỏi mang tính sống còn đó là liệu sự suy thoái hiện tại của ngành ô tô với động cơ đốt trong có phải là một đốm sáng đối với xe điện hay không.
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty buộc phải cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Một tháng sau khi nhà sản xuất iPhone từ bỏ dự án kéo dài hàng thập kỷ xây dựng Apple Car, đối thủ của họ với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu nỗ lực táo bạo để trở thành nhà sản xuất ô tô top 5, với việc ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên của mình.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đối mặt “nhiều tuần gián đoạn” sau vụ sập cầu cảng           
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đối mặt “nhiều tuần gián đoạn” sau vụ sập cầu cảng           
Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đang phải đối mặt với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do vụ sập cầu ở Baltimore hôm thứ Ba tuần qua khiến cảng bận rộn nhất cho các chuyến hàng ô tô ở Mỹ phải đóng cửa. Ford và General Motors cho biết họ sẽ cần chuyển hướng vận chuyển đến các cảng khác trong thời gian đóng cửa.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?
Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
Nissan Motor Co., Ltd, vừa công bố The Arc, kế hoạch kinh doanh mới nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh. Kế hoạch này tập trung vào việc tấn công sản phẩm trên diện rộng, tăng cường điện khí hóa, các phương pháp tiếp cận mới về kỹ thuật và sản xuất, áp dụng công nghệ mới và sử dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu và cải thiện lợi nhuận.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu chạy đua phát triển công nghệ pin EV thể rắn
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu chạy đua phát triển công nghệ pin EV thể rắn
Trong nhiều năm, pin thể rắn đã hứa hẹn mang lại sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp xe điện (EV). Với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium-ion ngày nay, pin thể rắn có khả năng tăng gấp đôi phạm vi lái xe của xe điện đồng thời an toàn hơn và sạc nhanh hơn. Mặc dù vẫn còn những thách thức kỹ thuật quan trọng cần giải quyết, nhưng việc thương mại hóa toàn diện pin thể rắn đang ở gần hơn.
Vì sao một mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc khiến các CEO và chính trị gia toàn cầu lo lắng?
Vì sao một mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc khiến các CEO và chính trị gia toàn cầu lo lắng?
BYD Seagull do Trung Quốc sản xuất, một chiếc hatchback cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện, có giá khởi điểm chỉ 69.800 nhân dân tệ (hoặc dưới 10.000 USD) và được cho là mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ngày càng có ảnh hưởng. Điều này khiến cho nhiều CEO và chính trị gia lo ngại.