Trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2018, Triển lãm Ô tô Bắc Kinh đã khai mạc vào tuần trước với số lượng xe điện và xe hybrid lớn nhất và đa dạng nhất trên hành tinh. Nhưng câu hỏi được đặt ra đó là sẽ có bao nhiêu chiếc sẽ đến được Mỹ?
Những bất đồng nội bộ về phương hướng phát triển xe hơi của Apple đã khiến nỗ lực này bị trì hoãn trong nhiều năm trước khi nó bị hủy bỏ trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới.
Gã khổng lồ xe điện (EV) Trung Quốc BYD đã sẵn sàng tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế với việc thành lập một nhà máy EV mới ở Mexico, gây áp lực không nhỏ cho các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ.
Indonesia, nước xuất khẩu niken lớn nhất thế giới, đưa ra một thông điệp nghiêm túc dành cho các nhà sản xuất kim loại pin đang gặp khó khăn ở những nơi khác: đừng mong đợi bất kỳ sự phục hồi nào về giá cả.
Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Bất chấp thị trường xe điện đang hạ nhiệt, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn tiến hành đúng như kế hoạch, vì họ tuyên bố đã đoán trước được sự chậm lại hiện nay.
Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho thấy 851.690 ô tô chở khách đã được đăng ký trên toàn khối vào tháng trước. Điều này tương đương với mức tăng trưởng hàng năm là 12,1%. Tất cả các hệ thống truyền động sử dụng điện đều tăng hơn 20%, cũng như danh mục “khác”, bao gồm công nghệ pin nhiên liệu, khí tự nhiên và ethanol. Trong khi đó, hệ truyền động động cơ đốt trong (ICE) lại gặp khó khăn.
VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam, vừa chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ, mang tới cơ hội việc làm cho khoảng 3.500 lao động địa phương. Việc xây dựng nhà máy tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới cũng khẳng định tiềm lực cũng như quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
Chính phủ Mỹ nên ngăn chặn việc nhập khẩu ô tô và phụ tùng giá rẻ của Trung Quốc từ Mexico, một nhóm vận động sản xuất của Mỹ cho biết hôm thứ Sáu cuối tuần qua, cảnh báo về khả năng có thể đe dọa sự tồn tại của các công ty ô tô Mỹ.
Người giàu nhất thế giới đã phải đối mặt với nhiều vấn đề tại Tesla, SpaceX và mạng xã hội X, từ việc định giá Tesla sụt giảm cho đến việc các nhà quảng cáo X rời đi.
Thị trường ô tô điện Trung Quốc đứng số 1 thế giới và được ca ngợi nhờ hình ảnh công nghệ cao và lượng carbon thấp được hỗ trợ bởi nền sản xuất tiên tiến. Nhưng các phát hiện tại nhà máy của các cơ quan y tế trên khắp đất nước hiện đã làm sáng tỏ tác động sức khỏe ít được biết đến của ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này.
“Detroit châu Á” sẽ đưa ra các biện pháp khuyến khích mới để thúc đẩy ngành sản xuất pin trong nước và áp dụng xe buýt, xe tải sử dụng năng lượng mới khi nước này tìm cách củng cố vị thế là trung tâm sản xuất xe điện.
Mỹ và Hàn Quốc đã xích lại gần nhau hơn khi cả hai nước tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Bắc Kinh trong lĩnh vực công nghệ xanh và chip. Mỹ đã vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc vào năm ngoái lần đầu tiên kể từ đầu những năm 2000, trong khi các công ty Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực bán dẫn và công nghệ sạch của Mỹ.
Khi bạn đang bị mắc kẹt trên xa lộ, có thứ gì đó trên bầu trời khiến bạn chú ý. Đó không phải là chiếc máy bay của bạn khởi hành mà không có bạn. Đó không phải là một máy truyền tin đưa tin về vùng đất rộng lớn. Đó là một chiếc… taxi hàng không.
Volkswagen, Renault và Stellantis đang nghĩ đến những ý tưởng mới, khám phá mối quan hệ hợp tác với các đối thủ cạnh tranh để sản xuất xe điện rẻ hơn và chống lại các mối đe dọa hiện hữu.