Cuộc chiến giá cả tại Trung Quốc: “Trùm” xe điện BYD có thể rơi vào thua lỗ
Kinh doanh trạm sạc EV toàn cầu, nước cờ quan trọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Kinh doanh trạm sạc EV toàn cầu, nước cờ quan trọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Theo dự báo của S&P Global, các báo cáo về sự sụt giảm của xe điện là "phóng đại" không chính xác. Dự báo cho biết doanh số bán xe điện dự kiến sẽ đạt 16,2% tổng doanh số bán xe vào năm 2024, so với 12% vào năm 2023. Khi xe điện thâm nhập vào nhiều phân khúc khách hàng hơn sẽ liên quan đến sự tăng trưởng của cơ sở hạ tầng sạc xe điện trên toàn cầu. Hiện có không ít hãng đang chạy đua để giành thị phần trong “miếng bánh” này và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những bước đi thích hợp để đón đầu.
Cuộc đua AI ứng dụng vào ngành ô tô: Ô tô sẽ như một "thực thể sống"
Cuộc đua AI ứng dụng vào ngành ô tô: Ô tô sẽ như một "thực thể sống"
Hãng sản xuất chip Nvidia đã công bố hôm thứ Hai tuần này rằng họ sẽ mở rộng quan hệ đối tác với một số nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bao gồm BYD và Xpeng. Các công ty này sẽ sử dụng thế hệ chip trên xe tiếp theo của Nvidia, được gọi là DRIVE Thor. Thông báo này báo hiệu một nỗ lực hơn nữa để tích hợp AI vào các loại xe ô tô trong thời gian tới.
Tại sao xe điện sẽ không thể sớm thay thế xe hybrid?
Tại sao xe điện sẽ không thể sớm thay thế xe hybrid?
Xe plug-in hybrid sẽ không giúp thế giới đạt mức phát thải bằng 0, nhưng chúng có thể giúp cắt giảm phần nào tác động của khí hậu. Toyota là cái tên nổi lên đang đặt cược rằng họ sẽ tiếp tục hòa nhập trong một thời gian.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành
Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?
Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.
Elon Musk úp mở chấp nhận mua xe Tesla bằng đồng Dogecoin, thị trường “nhảy múa"
Elon Musk úp mở chấp nhận mua xe Tesla bằng đồng Dogecoin, thị trường “nhảy múa"
Đồng tiền điện tử Dogecoin đã tăng vọt vào thứ Năm tuần qua sau khi Elon Musk đã có động thái “thổi phồng” với một thông báo và gợi ý rằng nó có thể được chấp nhận làm phương tiện thanh toán cho việc mua ô tô Tesla trong tương lai, đây là thông tin mới nhất trong một loạt chứng thực dài từ vị tỷ phú khi thị trường tiền điện tử phục hồi và bitcoin tăng vọt đang lên mức cao nhất mọi thời đại.
VinFast ký thoả thuận với nhà phân phối đầu tiên tại châu Phi
VinFast ký thoả thuận với nhà phân phối đầu tiên tại châu Phi
VinFast Auto vừa chính thức ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies, tập đoàn đa ngành hàng đầu Ghana, về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi. Thỏa thuận này là bước tiến quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của VinFast tại châu Phi, khẳng định vị thế tiên phong của nhà sản xuất xe điện Việt Nam trong cuộc cách mạng xanh hóa giao thông toàn cầu.
Thách thức và cơ hội cho những nhân tố mới ngành ô tô “vượt bão” năm 2024
Thách thức và cơ hội cho những nhân tố mới ngành ô tô “vượt bão” năm 2024
Sản xuất và phân phối ô tô là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất thế giới, khi đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhu cầu di chuyển của hàng tỷ người. Năm 2024, ngành ô tô có thể sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ảnh hưởng đến hiệu suất và triển vọng tăng trưởng.