TP.HCM sẽ phát triển thành 5 phân vùng đô thị

TP.HCM sẽ phát triển thành 5 phân vùng đô thị

Theo Đồ án định hướng phát triển đô thị TP.HCM, Thành phố sẽ hình thành 5 phân vùng với quy mô dân số dự kiến đạt 16 triệu người vào năm 2060. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi lưu ý việc tính toán vấn đề tăng dân số phải được đặt trong tương quan phát triển thành phố…
Việt Nam có hãng bay lọt top đúng giờ nhất khu vực, dù tình trạng trễ chuyến toàn ngành gia tăng

Việt Nam có hãng bay lọt top đúng giờ nhất khu vực, dù tình trạng trễ chuyến toàn ngành gia tăng

Tổng số chuyến bay do các hãng hàng không Việt khai thác tháng 4/2024 giảm 9% cùng kỳ, tỷ lệ trễ chuyến lại tăng vọt trong bối cảnh nhiều hãng co hẹp đội tàu bay và tình trạng thiếu hụt tàu bay căng thẳng. Song một hãng hàng không Việt vẫn nỗ lực và lọt top 5 hãng có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương...
Đề nghị rà soát phương án đầu tư cao tốc Phủ Lý - TP. Nam Định do suất đầu tư cao 375 tỷ đồng/km
Đề nghị rà soát phương án đầu tư cao tốc Phủ Lý - TP. Nam Định do suất đầu tư cao 375 tỷ đồng/km
Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Nam Định đề xuất đầu tư cao tốc Phủ Lý (Hà Nam) - TP. Nam Định quy mô 4 làn xe, nền đường rộng từ 24 - 48 m. Đồng thời, rà soát giải pháp thiết kế, chi phí xây dựng dự án do sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.400 tỷ đồng, suất đầu tư khoảng 375 tỷ đồng/km quá cao...
Tăng tốc đầu tư metro, tránh thực trạng “khó hiểu và khó tin”
Tăng tốc đầu tư metro, tránh thực trạng “khó hiểu và khó tin”
Dù có nhiều ưu thế vượt trội trong việc giảm ùn tắc giao thông đô thị song tiến độ thi công hệ thống metro tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM rất “rùa bò”, đội vốn gấp 2-3 lần dự kiến ban đầu. Phải có các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn để nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết, không cho phép lặp lại thực trạng bế tắc, đội vốn “khó hiểu và khó tin” tại các dự án đường sắt đô thị hiện nay...
Cần 175.000 tỷ đồng hoàn thiện nút giao, tuyến kết nối cao tốc song ngân sách mới đáp ứng 12% nhu cầu
Cần 175.000 tỷ đồng hoàn thiện nút giao, tuyến kết nối cao tốc song ngân sách mới đáp ứng 12% nhu cầu
Tính đến đầu tháng 5/2024, Bộ Giao thông vận tải nhận được 134 kiến nghị, đề xuất của địa phương về hoàn thiện các nút giao và tuyến kết nối cao tốc với tổng nhu cầu khoảng 174.543 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện ngân sách mới bố trí 21.251 tỷ đồng (đáp ứng 12,2% nhu cầu), do đó, cơ quan này phân loại 4 nhóm dựa trên mức độ ưu tiên đầu tư...
4 tháng, Hải Phòng thu ngân sách hơn 40.000 tỷ
4 tháng, Hải Phòng thu ngân sách hơn 40.000 tỷ
Theo thông tin từ cục thống kê Hải Phòng, 4 tháng đầu năm 2024 tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố đạt hơn 40.988 tỷ đồng, bằng 128,77% so với cùng kỳ năm 2023, chủ yếu đến từ nguồn thu qua hoạt động xuất nhập khẩu, cảng và các dịch vụ đặc trưng của cảng biển…
Dự án Khu công nghiệp VSIP II tại Quảng Ngãi đang gặp khó khăn, vướng mắc gì?
Dự án Khu công nghiệp VSIP II tại Quảng Ngãi đang gặp khó khăn, vướng mắc gì?
Chủ đầu tư Dự án kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ giải quyết dứt điểm kết nối của Dự án với QL1A; sớm hoàn thành Khu tái định cư để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng và có giải pháp để người dân không tiến hành mai táng tại các nghĩa địa hiện hữu trong khu vực Dự án...
Tăng tốc đầu tư 5 tuyến cao tốc dài gần 600km, đánh thức tiềm năng đại ngàn Tây Nguyên
Tăng tốc đầu tư 5 tuyến cao tốc dài gần 600km, đánh thức tiềm năng đại ngàn Tây Nguyên
Bộ Giao thông vận tải cho biết đến năm 2030 sẽ ưu tiên phát triển các tuyến đường bộ và hàng không để phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Tây Nguyên. Trước mắt đang chuẩn bị và thực hiện đầu tư 5 tuyến cao tốc dài 568km với tổng mức đầu tư gần 140.000 tỷ đồng; đồng thời, nâng cấp 3 cảng hàng không hiện hữu...
Vốn đầu tư công tắc nghẽn vì chờ dự án “đủ thủ tục”
Vốn đầu tư công tắc nghẽn vì chờ dự án “đủ thủ tục”
Dồn lực cho đầu tư công khiến tỷ trọng chi đầu tư phát triển/tổng chi ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2024 bình quân khoảng 31%/năm, cá biệt năm 2023 đạt đỉnh 35%, trong khi bình quân giai đoạn trước chỉ 28%/năm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần chú trọng chất lượng và hiệu quả giải ngân thay vì gia tăng về quy mô...