Tương lai của các nhà đầu tư ô tô của Trung Quốc trước bức tường thuế quan của Mỹ
Mỹ gặp khó trong triển khai cơ sở hạ tầng sạc xe điện
Mỹ gặp khó trong triển khai cơ sở hạ tầng sạc xe điện
Trong khi Trung Quốc và Châu Âu đang lắp đặt nhiều thiết bị sạc xe điện nhiều hơn, các chuyên gia của BloombergNEF dự đoán năm 2023 sẽ là một năm quan trọng đối với việc sạc xe điện ở Mỹ. Nhưng thực tế, việc lắp đặt các bộ sạc công cộng đã giảm gần 1/3 so với năm trước.
BYD loay hoay tìm cách xây dựng thị phần ở châu Âu
BYD loay hoay tìm cách xây dựng thị phần ở châu Âu
Việc BYD, thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc không thể nhanh chóng giành được thị phần ở châu Âu đã dẫn đến một cuộc tranh luận nội bộ về việc nên tung ra sản phẩm, thương hiệu nào và thậm chí cả hệ truyền động nào ở đây.
AI chỉ là một xu hướng nhất thời của ngành ô tô?
AI chỉ là một xu hướng nhất thời của ngành ô tô?
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô, thay đổi cách thiết kế, sản xuất và vận hành phương tiện. Khi AI tiếp tục phát triển, các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong lĩnh vực ô tô phải thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ này.
Cổ phiếu Tesla lao dốc, xóa sạch 73 tỷ USD giá trị thị trường
Cổ phiếu Tesla lao dốc, xóa sạch 73 tỷ USD giá trị thị trường
Cổ phiếu của Tesla đã giảm tới 11% sau khi thị trường mở cửa hôm thứ Năm tuần này, xóa sạch 73 tỷ USD giá trị thị trường của công ty xe điện hàng đầu thế giới chỉ vài giờ sau khi công ty này cảnh báo về doanh số bán ô tô điện tăng trưởng chậm lại và mối đe dọa hiện hữu từ các đối thủ Trung Quốc.
Tại sao Trung Quốc là mối đe doạ ngày càng lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Mỹ?
Tại sao Trung Quốc là mối đe doạ ngày càng lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Mỹ?
Trung Quốc mới đây báo cáo xuất khẩu hơn 5 triệu xe vào năm 2023, vượt Nhật Bản trở thành nước dẫn đầu về xuất khẩu ô tô trên thế giới. Doanh số tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như SAIC, Dongfeng và BYD diễn ra trong bối cảnh xuất khẩu ô tô của Mỹ giảm do các công ty như General Motors cắt giảm hoạt động quốc tế.
Xe tự hành sẽ tạo ra thị trường 300 - 400 tỷ USD năm 2035
Xe tự hành sẽ tạo ra thị trường 300 - 400 tỷ USD năm 2035
Khái niệm tuyệt vời một thời về phương tiện giao thông tự hành đã trở thành tâm điểm của các nhà sản xuất ô tô và gã khổng lồ công nghệ, thu hút trí tưởng tượng của người tiêu dùng và thu hút đầu tư đáng kể. Tuy nhiên, quỹ đạo hướng tới một thế giới xe tự lái còn nhiều thách thức trên nhiều mặt, từ sự phức tạp về công nghệ cho đến mạng lưới các quy định toàn cầu phức tạp điều chỉnh việc triển khai chúng.
Morgan Stanley cảnh báo những khó khăn “người khổng lồ” EV Tesla nên lo lắng
Morgan Stanley cảnh báo những khó khăn “người khổng lồ” EV Tesla nên lo lắng
Morgan Stanley cảnh báo thị trường xe điện đang phải đối mặt với mức tăng trưởng chậm hơn và sự lạc quan giảm sút của người tiêu dùng. Đặc biệt, các chuyên gia của Morgan Stanley quan tâm đến những thách thức “người khổng lồ” trong ngành xe điện Tesla đã vấp phải vào năm ngoái có thể sẽ “bắt kịp” họ vào năm 2024.
Châu Âu trước nguy cơ quá phụ thuộc vào pin xe điện của Trung Quốc
Châu Âu trước nguy cơ quá phụ thuộc vào pin xe điện của Trung Quốc
Một giám đốc điều hành hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc cho biết, châu Âu có nguy cơ trở nên phụ thuộc quá mức vào pin ô tô điện của Trung Quốc khi lục địa này đấu tranh để thống nhất một chiến lược mạch lạc nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước.