Giai đoạn tiếp theo của trò chơi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra - giai đoạn “tăng thuế quan”, khi Trung Quốc bắt đầu đầu tư trên quy mô lớn vào các thị trường mục tiêu đó để vượt qua các rào cản biên giới hiện tại hoặc tiềm năng.
Để đề phòng những hạn chế thương mại tiềm ẩn, duy trì vị thế là nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới và biến lĩnh vực này thành động lực tăng trưởng bền vững, Trung Quốc đã đặt ra kế hoạch mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực phát triển xe điện (EV) toàn cầu.
Ford Motor Co. vốn bị ảnh hưởng bởi tổn thất về xe điện và chi phí lao động tăng cao, cách đây chưa lâu đã công bố kết quả quý 4 năm 2023 vượt xa kỳ vọng và dự báo lợi nhuận cao hơn vào năm 2024. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô của Mỹ này hạn chế sản lượng xe điện trong khi tăng cường các mẫu xe chạy bằng xăng.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới muốn chuyển sang chế độ “chạy marathon” bằng cách xem xét lại nhịp độ sản xuất và thiết lập lại “tốc độ” trong năm tài chính sắp tới, các giám đốc điều hành tại Nhật Bản cho biết.
Hiện tại, việc sạc xe điện có thể mất từ 20 đến 50 phút, tùy thuộc vào cách thực hiện và những lo lắng về phạm vi hoạt động cũng như việc sạc pin đang khiến nhiều người lái xe không sử dụng xe điện.
Trong khi thị trường xe thương mại châu Âu chứng kiến sự tăng trưởng tích cực trên tất cả các lĩnh vực vào năm 2023, động cơ diesel vẫn là loại động cơ thống trị. Tuy nhiên, những điều chỉnh khuyến khích ở Đức đã tạo ra sự hỗn loạn tạm thời...
Một quan chức cấp cao phụ trách chính sách công nghiệp của Trung Quốc gần đây tuyên bố sẽ nghiêm túc thực hiện việc cắt giảm công suất dư thừa trong ngành công nghiệp xe điện của nước này. Đây dường như là động thái cho thấy Trung Quốc đang lưu tâm đến khiếu nại thương mại quan trọng từ EU.
Khi Tony Le cùng vợ lên đường mua một chiếc ô tô mới vào năm ngoái, anh đã xem xét Tesla và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác. Cuối cùng, nhân viên công nghệ 37 tuổi ở Modesto, California, đã chọn chiếc Toyota RAV4 Hybrid do lo lắng về việc mắc kẹt với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, hết pin và không có trạm sạc.
Không có trợ cấp, doanh số bán xe điện của Đức có thể giảm 14% trong năm nay. Audi, VW nằm trong số những công ty đang thu hẹp tham vọng liên quan đến xe điện.
Sau 15 năm Volkswagen thống trị thị trường ô tô Trung Quốc, "sao đã đổi ngôi", có một thương hiệu mới đã vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu, đó là BYD được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.
Tháng 3 năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông có nhiều cảm xúc lẫn lộn về sự phát triển quá nhanh của ngành pin xe điện ở nước mình. Điều đó đặt ra câu hỏi về lợi nhuận cho ngành. Nhưng trong bản cập nhật giao dịch mới đây từ CATL đã chứng minh những điều đó là sai. Thu nhập cả năm của liên quan đến ngành pin chắc chắn sẽ vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.
Quyết định của thẩm phán Delaware hủy bỏ gói trả lương đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới khiến hội đồng quản trị của Tesla phải đưa ra một số quyết định khó khăn.
Trong khi các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đang đặt cược lớn vào nhu cầu về xe điện trong tương lai thì tình trạng suy thoái toàn cầu trong thời gian ngắn đang gây ra những tổn thất như phá sản, hủy bỏ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và cắt giảm sản lượng.
Trong bài phát biểu đưa ra đánh giá của Trung Quốc về các điều kiện thương mại thế giới vào năm 2024, Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao tuần trước đã cảnh báo về một “môi trường rất kém”.
Toyota Motor Corp. đã bán được nhiều xe chở khách hơn bao giờ hết vào năm 2023, vượt qua Volkswagen AG với tư cách là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong năm thứ tư liên tiếp.