Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Tesla dự kiến sẽ công bố một quý kỷ lục nữa về số lượng giao xe điện (EV), mặc dù có thể chưa đạt được mục tiêu đầy tham vọng 2 triệu chiếc hàng năm mà CEO Elon Musk đã đưa ra vào hồi đầu năm.
Mỹ đã chứng kiến mức tăng kỷ lục về hiệu quả sử dụng nhiên liệu vào năm ngoái, nhưng vẫn chưa đạt được mức cần thiết để đáp ứng thời hạn đang đến rất nhanh. Do yêu thích các loại xe cỡ lớn, các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh khi tính được nhiều dặm hơn cho mỗi gallon xăng.
Nhà sản xuất ô tô BYD đã sẵn sàng vượt qua Tesla Inc. để trở thành công ty mới dẫn đầu thế giới về doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện. Khi điều đó xảy ra, có thể là trong quý hiện tại, nó sẽ vừa là một bước ngoặt mang tính biểu tượng đối với thị trường xe điện toàn cầu, đồng thời sự xác nhận thêm về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Hiệp hội kỹ sư ngành ô tô Mỹ SAE International vừa công bố một tài liệu nói về tiêu chuẩn “kết nối chung” liên quan đến đến bộ sạc của Tesla. Báo cáo thông tin kỹ thuật về bộ ghép nối xe điện tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) SAE J3400 của Tesla được phát hành chưa đầy sáu tháng sau khi SAE thông báo rằng họ sẽ tiêu chuẩn hóa đầu nối Tesla. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ nhận xét việc này xảy ra với “tốc độ chưa từng có”.
Pin đã qua sử dụng có thể là một lợi thế quan trọng đối với Trung Quốc, nếu quốc gia này có các chính sách đúng đắn và quản lý được thị trường chợ đen đang nở rộ.
Trong khi thị phần của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ở châu Âu vẫn còn thấp, sự thống trị của Trung Quốc về sản lượng xe plug-in đã đưa nước này vào vị thế thách thức Nhật Bản để giành vị trí dẫn đầu toàn cầu về xuất khẩu ô tô.
Sạc hai chiều ô tô vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Hiện chỉ có một số nhà sản xuất sản xuất xe điện có khả năng hỗ trợ công nghệ, cơ sở hạ tầng hạn chế cũng ảnh hưởng đến việc áp dụng. Các thương hiệu hiện đang khám phá tính năng sạc hai chiều bao gồm Volkswagen (VW), BYD, Volvo, Nissan, Kia, Hyundai, MG, Mitsubishi, Polestar, Cupra, Genesis và Fisker.
Công ty xe tự hành Waymo đã thực hiện một phân tích an toàn mới và “tự tin” công bố kết quả cho thấy dữ liệu được đánh giá ngang hàng cho thấy xe không người lái của công ty này có thể an toàn hơn đáng kể so với xe có người lái.
Trung Quốc đã đánh giá sai về sự mở rộng nhanh chóng của lĩnh vực xe điện, dẫn đến sự thiếu hụt kỹ thuật viên lành nghề khi giới trẻ tránh xa công việc vất vả này.
Mẫu SUV thuần điện thứ 5 của nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast VF6 vừa được chương trình Tin Dùng Việt Nam vinh danh do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, là Sản phẩm ấn tượng năm 2023.
Toyota cam kết "cải cách cơ bản" sau khi công ty con Daihatsu buộc phải đình chỉ tất cả các chuyến hàng sau một cuộc điều tra cho thấy hầu hết các phương tiện của họ không được kiểm tra an toàn khi va chạm.
Tháng mười một vừa qua, sự kiện đặc biệt của Nissan “Trải nghiệm e-POWER 360°” đã được tổ chức taị Thái Lan với sự góp mặt của hơn 30 nhà báo đến từ khu vực ASEAN.
Việc sản xuất pin cho xe điện nhẹ (EV), bao gồm ô tô, SUV, xe thương mại hạng nhẹ (LCV) và xe bán tải, tiếp tục tăng tốc. Sản lượng của bộ lưu trữ điện đã tăng 57% so với cùng kỳ trong quý 3 năm 2023. Con số này vượt xa mức tăng 39% trong sản xuất xe điện, theo dữ liệu mới do EV-volumes.com công bố.
Ở Canada, Mỹ và nhiều nước châu Âu, ước tính chỉ có 2 đến 11% pin lithium-ion tìm được đường đến cơ sở tái chế khi chúng hết hạn sử dụng. Thay vào đó, chúng bị bỏ quên trong tủ, ngăn kéo hoặc tệ hơn là bị vứt ở bãi rác.