Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không chỉ “khuấy động” phân khúc xe điện mini tại Việt Nam mà còn khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết. Qua những trải nghiệm ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng, VF 3 và các mẫu xe tương tự có thể là “chìa khóa” cho giao thông xanh, tiết kiệm và hiệu quả dành cho mọi gia đình.
Cách đây chưa lâu, bộ phận nghiên cứu ô tô của Nvidia đã tiết lộ bộ vi xử lý mới có tên Thor, được thiết kế cho những chiếc ô tô sắp ra mắt vào năm 2025. Công ty cho biết Thor có thể sẽ có sẵn bắt đầu với một chiếc xe điện của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zeekr.
Sự gia tăng của các loại xe điện rẻ tiền từ Trung Quốc đã làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô truyền thống, những người đã chuyển sang tìm nhà cung cấp, từ nhà sản xuất vật liệu pin đến nhà sản xuất chip, để giảm chi phí và phát triển xe điện giá cả phải chăng nhanh hơn kế hoạch trước đây.
Một liên minh gồm các nhóm đại diện cho ngành đã cảnh báo hôm thứ Năm tuần này nói rằng ngành công nghiệp non trẻ này có nguy cơ thua các đối thủ cạnh tranh như Trung Quốc và Bộ Giao thông vận tải Mỹ cần hỗ trợ phát triển các phương tiện tự hành (AV),
Trong bối cảnh doanh số bán xe điện tăng vọt trên toàn cầu, COP28 vừa diễn ra nhận thấy “kế hoạch phối hợp” đầu tiên nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển tăng cường các phương tiện không phát thải.
Thế giới ô tô đang sàng lọc những nhà sản xuất ô tô nào đang sản xuất những chiếc xe điện có tính cạnh tranh. Theo nghiên cứu của Bloomberg, doanh số bán xe điện toàn cầu một số báo cáo cho rằng đang chậm lại, nhưng sự thực có thể không hoàn toàn đúng như vậy.
Musk cho biết chiếc Tesla tiếp theo sau mẫu bán tải Cybertruck sẽ có giá cả phải chăng hơn. Đó sẽ là chiếc Tesla trị giá dưới 30.000 USD đã được lên kế hoạch từ lâu trước tiên sẽ được chế tạo tại Texas Gigafactory.
Các công ty start-up công nghệ đang chạy đua để chuyển đổi cách tinh chế đất hiếm cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, một nỗ lực nhằm thúc đẩy sự mở rộng của phương Tây sang lĩnh vực thích hợp làm nền tảng cho hàng tỷ thiết bị điện tử như ô tô điện.
Thử thách mới nhất mà Elon Musk đang phải đối mặt là một cuộc đình công của khoảng 130 thợ máy tại 10 xưởng dịch vụ của Tesla ở Thụy Điển. Thoạt nhìn có vẻ chỉ là chuyện vặt. Nhưng nó thể có hậu quả đáng lo ngại với nhà sản xuất xe điện này.
Tổng thống Biden và các quan chức cấp cao của ông đang sống trong một thực tế khác trong một nỗ lực trị giá hàng tỷ USD nhằm buộc người Mỹ phải sử dụng những chiếc ô tô mà họ đơn giản là không muốn và đặc biệt là không đủ khả năng chi trả.
Thái Lan nổi tiếng là “Detroit của châu Á” về sản xuất ô tô động cơ đốt trong, muốn lọt vào nhóm sản xuất xe điện hàng đầu như một phần trong mục tiêu thu hút 1 nghìn tỷ baht (28 tỷ USD) đầu tư nước ngoài vào 4 lĩnh vực.
Khi thế giới đang tập trung sự chú ý tới diễn biến của Hội nghị Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 28 (COP 28) vào ngày 30 tháng 11, các nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với những thách thức kinh tế chưa từng có trong nỗ lực đạt được “khử carbon sâu” trong chuỗi cung ứng của họ.
Các trạm sạc khan hiếm và trợ cấp bị thu hẹp đã góp phần khiến việc triển khai xe điện của Đức bị chậm lại. Hiện tại, ngành này đang chuẩn bị đối mặt với một rào cản khác.