Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không chỉ “khuấy động” phân khúc xe điện mini tại Việt Nam mà còn khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết. Qua những trải nghiệm ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng, VF 3 và các mẫu xe tương tự có thể là “chìa khóa” cho giao thông xanh, tiết kiệm và hiệu quả dành cho mọi gia đình.
Chính quyền Biden hôm thứ Sáu tuần qua đã đề xuất các quy định mới có thể khiến xe điện khó đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD, vô hình chung đang làm phức tạp thêm nỗ lực đáp ứng mục tiêu của Tổng thống Joe Biden về việc một nửa số xe chở khách mới bán ở Mỹ sẽ chạy bằng điện vào năm 2030.
Tại Hội nghị thường niên thế giới về biến đổi khí hậu COP28, VinFast Auto là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có cơ hội tham gia trình bày và trưng bày sản phẩm. Đây là một trong những hội nghị quốc tế quan trọng nhất với sự tham gia của các Nguyên thủ đến từ gần 200 quốc gia trên thế giới.
Công ty sản xuất linh kiện và phần mềm ô tô thông minh mới của Huawei Technologies được định giá lên tới 250 tỷ nhân dân tệ (34,67 tỷ usd) sau khi bán cổ phần cho các nhà đầu tư.
Theo nghiên cứu của GS Tham Siew Yean, Viện ISEAS-Yusof Ishak và Đại học Kebangsaan, Malaysia, Đông Nam Á đang chạy đua thúc đẩy nhu cầu xe điện trong bối cảnh lo ngại về môi trường. Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam dẫn đầu nhưng những thách thức như khả năng thâm nhập thị trường thấp vẫn tồn tại. Trợ cấp, miễn thuế và lắp ráp tại địa phương nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng, trong khi những đổi mới như trao đổi và tái chế pin xuất hiện. Quá trình chuyển đổi sang xe điện của khu vực phụ thuộc vào việc áp dụng năng lượng xanh.
Người Mỹ yêu thích ô tô của họ. Có vẻ như rất lâu vì chúng không chạy bằng pin. Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố mới đây, chưa đến 2/5 người Mỹ cân nhắc mua một chiếc xe điện (EV). Mặc dù mạng lưới sạc liên tục mở rộng và ngày càng có nhiều mẫu xe điện để lựa chọn, nhưng tỷ lệ đó vẫn thấp hơn so với năm trước.
Các kỹ sư của Volkswagen tại một trong những trung tâm xe điện của Trung Quốc đang tìm kiếm manh mối về ngành công nghiệp ô tô của nước này về cách tăng tốc độ sản xuất và đánh bại các đối thủ địa phương tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Xung đột giữa các công đoàn Thụy Điển và Tesla nóng lên những ngày qua khi một nhà cung cấp các linh kiện quan trọng tham gia vào một hành động để yêu cầu nhà sản xuất ô tô điện ký một thỏa thuận thương lượng tập thể cho công nhân Thụy Điển của họ.
Trung Quốc cho biết rất mong muốn chính phủ Nga sẽ hỗ trợ chính sách cho các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc sản xuất, bán và hoạt động tại Nga, truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời đại sứ Trung Quốc tại Nga cho biết vào cuối tuần qua.
Sự cạnh tranh từ Trung Quốc, công nghệ pin rẻ tiền và những lo ngại về niềm tin của người tiêu dùng đã dẫn đến làn sóng xe điện có giá dưới 25.000 euro tại châu Âu.
Người dân Mỹ thực tế khó chịu vì thiếu ô tô điện giá cả phải chăng, trong khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang sản xuất hàng triệu chiếc xe điện giá rẻ.
Với mức giá khởi điểm thấp kỷ lục, hiện chỉ từ 219 triệu đồng/xe, mẫu xe điện Wuling mini EV đang có giá bán không thể hấp dẫn hơn và độc chiếm một mình một phân khúc mới lạ tại thị trường Việt ở thời điểm hiện tại.
Trước đây, các mẫu xe chạy xăng của VinFast như Lux A2.0, Lux SA2.0 chủ yếu phục vụ khách hàng là doanh nhân, các gia đình có kinh tế khá giả đang sử dụng nhà, dịch vụ của Vingroup. Tuy nhiên, khi chuyển đổi hoàn toàn sang ô tô điện, đối tượng khách hàng tiềm năng của VinFast đã mở rộng hơn rất nhiều, hướng tới trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trong tương lai.
Chiến dịch hiện đại hóa Ả Rập Xê Út và đa dạng hóa nền kinh tế của Thái tử quyền lực bậc nhất Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman đã kỷ niệm thành công mới nhất cách đây ba tuần sau khi nỗ lực đăng cai FIFA World Cup 2034 của ông không bị phản đối. Nhưng tham vọng của vị hoàng tử này không dừng ở đó mà xa hơn là một ngành công nghiệp ô tô của riêng mình.