Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không chỉ “khuấy động” phân khúc xe điện mini tại Việt Nam mà còn khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết. Qua những trải nghiệm ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng, VF 3 và các mẫu xe tương tự có thể là “chìa khóa” cho giao thông xanh, tiết kiệm và hiệu quả dành cho mọi gia đình.
Washington đã nêu quan ngại với Mexico về làn sóng đầu tư sắp xảy ra của Trung Quốc vào nước này, khi ba nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Trung Quốc chuẩn bị xây dựng các nhà máy ở phía nam biên giới nước Mỹ.
“Những mẫu xe concept khiến nhiều người cất tiếng ‘wow’ nhưng thường không được sản xuất, VF 7 sinh ra để thỏa mãn ước mơ đó khi giữ cái hồn của thiết kế ý tưởng trên xe thương mại”, ông Paolo Smeriglio, Trưởng bộ phận Quản lý Dự án tại Studio Torino Design (Ý), lần đầu tiết lộ về thiết kế VinFast VF 7.
Dòng xe MPV 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang thương hiệu Haima của Trung Quốc có giá bán dao động 1,111 - 1,23 tỷ đồng đã chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 17/12.
Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra các ưu đãi thuế trong một thập kỷ để thúc đẩy sản xuất trong 5 lĩnh vực bao gồm xe điện và chip công nghệ cao như một phần trong nỗ lực thu hút các công ty thực hiện đầu tư lớn.
Elon Musk đã thực hiện đúng lời hứa đưa Tesla Cybertruck vào sản xuất. Những tấm thân bằng thép không gỉ của Cybertruck có thể là một trong những điểm thu hút lớn nhất của chiếc xe tải gây nhiều tranh cãi này. Nhưng liệu chúng có phải là gót chân Achilles của Cybertruck hay không thì là câu hỏi nhiều chuyên gia đang rất quan tâm.
Khi năm 2024 đã sắp đến gần, S&P Global Mobility đã đưa ra dự báo doanh số bán xe mới trên toàn thế giới sẽ là 88,3 triệu chiếc vào năm tới khi quá trình phục hồi tiếp tục.
Nhu cầu trong nước khó có thể hấp thụ hết pin EV và tấm pin mặt trời mới, vì vậy các nhà sản xuất Trung Quốc không có lựa chọn nào khác ngoài việc tìm mọi cách bán ra nước ngoài nếu có thể.
Trong khuôn khổ buổi phỏng vấn mới đây, ngài Isao Sekiguchi – Chủ tịch Nissan Thái Lan và chủ tịch Nissan ASEAN đã có những chia sẻ về tham vọng về kế hoạch điện hóa của Nissan cùng kế hoạch thương mại hóa pin thể rắn.
Quá trình chuyển đổi chậm chạp sang ô tô điện của Nhật Bản được cho là do các nguyên nhân khá cơ bản như giá cao, ít mẫu mã, cơ sở hạ tầng sạc hạn chế và lo lắng về phạm vi hoạt động của người tiêu dùng.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion, doanh số toàn cầu của xe điện chạy pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV) đã tăng 20% so với một năm trước do tăng trưởng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và Trung Quốc bù đắp cho doanh số bán hàng thấp hơn ở châu Âu.
Hơn 90% các mẫu xe sử dụng năng lượng mới (NEV) hiện có sẽ tiếp tục được hưởng chính sách miễn thuế mua hàng theo các yêu cầu kỹ thuật mới do các bộ Trung Quốc ban hành mới đây.
Cách đây chưa lâu, bộ phận nghiên cứu ô tô của Nvidia đã tiết lộ bộ vi xử lý mới có tên Thor, được thiết kế cho những chiếc ô tô sắp ra mắt vào năm 2025. Công ty cho biết Thor có thể sẽ có sẵn bắt đầu với một chiếc xe điện của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zeekr.
Sự gia tăng của các loại xe điện rẻ tiền từ Trung Quốc đã làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô truyền thống, những người đã chuyển sang tìm nhà cung cấp, từ nhà sản xuất vật liệu pin đến nhà sản xuất chip, để giảm chi phí và phát triển xe điện giá cả phải chăng nhanh hơn kế hoạch trước đây.