Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
Nhiều chuyên gia từng dự báo ô tô điện sẽ phổ biến trên toàn cầu kể từ năm 2030, khi những quốc gia tiên phong hoàn thành chuyển đổi từ xe dùng động cơ đốt trong sang xe điện. Tuy nhiên, xu hướng điện khí hóa có thể sẽ diễn ra nhanh hơn tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam nhờ những yếu tố hỗ trợ tích cực.
Morgan Stanley cảnh báo thị trường xe điện đang phải đối mặt với mức tăng trưởng chậm hơn và sự lạc quan giảm sút của người tiêu dùng. Đặc biệt, các chuyên gia của Morgan Stanley quan tâm đến những thách thức “người khổng lồ” trong ngành xe điện Tesla đã vấp phải vào năm ngoái có thể sẽ “bắt kịp” họ vào năm 2024.
Năm 2023 đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ đối với các nhà sản xuất ô tô và quá trình chuyển đổi sang xe điện toàn cầu nhưng đây cũng là năm doanh số xe điện không được như mong đợi.
Trung Quốc cho biết họ sẽ hạn chế việc mở rộng lĩnh vực xe điện của nước này, khi trước đó Bắc Kinh đáp trả những chỉ trích của phương Tây về các chính sách công nghiệp và thương mại của họ vốn góp phần tạo ra làn sóng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc.
Các nhà sản xuất ô tô như Ford, Kia và Toyota đang cung cấp nhiều lựa chọn ô tô hybrid hơn để thu hút những người mua chưa sẵn sàng mua các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Musk vừa tiếp tục khiến các cổ đông "phát sốt" khi tuyên bố ông cần 25% quyền kiểm soát biểu quyết tại Tesla để xây dựng các sản phẩm AI, robot tại công ty.
Bà Trần Mai Hoa, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing VinFast cho biết: “Chúng tôi đã gia tăng được số lượng xe giao trong quý 4 so với các quý trước đó. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa khởi sắc, việc chuyển đổi qua xe điện ở một số khu vực vẫn chậm hơn dự kiến dẫn tới số xe giao thực tế bị ảnh hưởng”.
BYD, nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất thế giới, sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (14 tỷ USD) vào ô tô thông minh vì công ty kỳ vọng các phương tiện sử dụng năng lượng mới thông minh sẽ là chiến trường tiếp theo của ngành, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Wang Chuanfu cho biết.
Khi ngành công nghiệp xe điện (EV) phát triển mạnh mẽ, tâm điểm chú ý là công nghệ pin tiếp theo. Những hiểu biết sâu sắc về tương lai của công nghệ pin được Focus, một công ty dự báo công nghệ hỗ trợ bởi AI, tiết lộ trong một báo cáo có tiêu đề tạm dịch “Trạng thái pin”. Tận dụng trí tuệ nhân tạo, báo cáo này trình bày những kết quả đáng ngạc nhiên giúp xác định lại hiểu biết của thế giới về các công nghệ pin trong tương lai.
Ngày 13/01/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến thăm Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng và trực tiếp tìm hiểu các dòng ô tô điện cao cấp thương hiệu Việt.
Tesla, Panasonic đã thành công trong việc định vị mình là một trong những nhà sản xuất pin lớn nhất cho xe điện ở Mỹ. Thị trường Mỹ đã giúp tăng lợi nhuận của tập đoàn điện tử Nhật Bản khi đã tăng cường đầu tư vào đó. Nhưng đất nước Mỹ, nơi cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra, sẽ là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất pin châu Á, theo như chủ tịch Yuki Kusumi đã thừa nhận bên lề CES 2024.
Ngành ô tô Trung Quốc đang phải “chiến đấu” với các hãng vận tải ô tô khi đối mặt giá cước kỷ lục sau hàng chục tàu bị tháo dỡ trong năm 2020. Sự thiếu hụt tàu chở ô tô đã đẩy giá vận chuyển lên mức kỷ lục và hạn chế dòng xuất khẩu xe điện từ Trung Quốc sang châu Âu.